22/06/2021

Chính thức: Nha Trang thay thế TP.HCM và Hà Nội đăng cai VBA 2021

Ban tổ chức giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2021 quyết định chọn thành phố biển Nha Trang thay thế cho TP.HCM và Hà Nội đăng cai VBA 2021, thi đấu theo mô hình “cách ly tập trung” nhằm đảm bảo an toàn dịch bệnh Covid-19.

saigonheat1_ceum

Ngày 21.6, Ban tổ chức VBA 2021 ra thông báo chính thức về thời gian và địa điểm tổ chức giải. Theo đó, được sự đồng ý của Liên đoàn bóng rổ Việt Nam và UBND tỉnh Khánh Hòa, VBA 2021 sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu đa năng trường Đại học Nha Trang (Thành phố Nha Trang) trong thời gian từ ngày 10.7 đến 20.9.2021. Trước đó, giải dự kiến diễn ra từ tháng 6 - 8 tại TP.HCM và Hà Nội nhưng phải hoãn bị dịch bệnh Covid-19.

bongronam_vazu

Nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho các đối tượng tham gia giải đấu và người hâm mộ trong thời gian dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp, VBA sẽ thực hiện nghiêm quy định 5K bằng mô hình thi đấu “tập trung cách ly”. Với mô hình này, VBA sẽ tạm thời không mở cửa cho người hâm mộ vào sân, những đối tượng được vào sân chỉ gồm các nhân sự liên quan trực tiếp đến giải đấu và các đối tượng ghi hình phục vụ công tác phát sóng trực tiếp trên truyền hình.
Cụ thể, các đối tượng tham gia vào giải đấu sẽ được chia làm các nhóm ứng với các vòng quản lý và kiểm soát an toàn phòng dịch: Nhóm 1 là các vận động viên, ban huấn luyện, ban chuyên môn, trọng tài. Nhóm này sẽ không rời khỏi khu vực cách ly tập trung, trừ trường hợp đến khu tập luyện, thi đấu và các trường hợp khẩn cấp. Nhóm 2 là nhân viên vận hành VBA, vận hành CLB, các đối tác, nhà cung cấp khác. Nhóm này sẽ phải chịu sự giám sát y tế chặt chẽ trong suốt thời gian diễn ra giải đấu… Xuyên suốt từ giai đoạn tập luyện đến thi đấu chỉ diễn ra trong phạm vi khu vực cách ly, không tiếp xúc với bên ngoài. Chỉ có các nhân sự sau khi được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và có kết quả âm tính mới được phép tham gia trực tiếp vào giải đấu.
_jun19211_valf
Được biết, mô hình trên sẽ được VBA 2021 áp dụng đến khi tình hình dịch Covid-19 được khống chế. Đến thời điểm dịch bệnh có nhiều chuyển biến tích cực và nếu được sự đồng ý của các cấp có thẩm quyền, VBA sẽ cân nhắc mở cửa để khán giả vào sân. Các trận đấu được trực tiếp trên kênh Thể Thao TV, Thể Thao Tin Tức HD, HTV Thể thao và kênh Youtube VBA: https://www.youtube.com/c/VBAofficial

Theo thanhnien.vn